Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Samsung Galaxy S7 - đối thủ đáng gườm của các smartphone cao cấp hiện nay!

Smartphone nổi tiếng thứ hai thế giới ở phân khúc cao cấp đã được Samsung cải tiến đáng kể - Galaxy S7: một sự kết hợp giữa gương và kim loại kế thừa những gì đã làm nên thành công của “kẻ tiền nhiệm”Galaxy S6.

Trình làng với các góc lớn hơn nhưng được bo tròn mềm mại hơn, Galaxy S7 là sản phẩm chủ lực năm nay của Samsung với định hướng một smartphone truyền thống được trang bị màn hình phẳng kích thước lý tưởng. Có thể nói Galaxy S7 tương tự như dòng S của iPhone – không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế cũng như xu hướng của sản phẩm nhưng thiên về hoàn thiện những gì đã có ở sản phẩm tiền nhiệm.
Mặc dù S7 thiếu đi các tính năng đặc biệt của riêng mình như 3D Touch trên iPhone 6S, nhưng nhìn chung Galaxy S7 vẫn là một phiên bản nâng cấp đáng giá. S7 được trang bị camera mới, thiết kế trau chuốt hơn và có bộ vi xử lý nhanh hơn và đó là những khía cạnh bất kỳ fan công nghệ nào cũng mong muốn.
Tuy thế, Galaxy S7 vẫn có nhiều đối thủ cạnh tranh khác ở khắp mọi nơi: iPhone 6s vẫn là một sản phẩm còn khá mới và tăng trưởng mạnh, trong khi LG chuẩn bị tấn công với chủ lực G5 mới của mình ngay sau khi S7 được bán. Hơn thế nữa, còn có HTC, hãng đã không công bố M10 cùng thời điểm với S7 nhằm quấy rối doanh số của S7 sau này. Với những đối thủ luôn rình rập, hãy cùng xem Galaxy S7 được chuẩn bị tốt đến như thế nào để có thể trở thành một đối thủ nặng ký.
Thiết kế
Cải tiến đáng giá, nâng thiết kế của S6 lên một tầm cao mới và sự trở lại của tính năng chống nước.

Thực chất, thiết kế của S7 không quá khác biệt so mới người sản phẩm nhiệm S6. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Samsung bỏ qua tiện ích trong thiết kế mới. Dễ dàng nhận thấy, S7 quay lại sân chơi với mặt lưng gương được bo cong ở Note 5 khiến cho việc cầm nắm sản phẩm thoải mái hơn. Hai bên mép của khung kim loại bao quanh sản phẩm một cách mềm mại, chắc chắn, không bị cấn tay. Về trọng lượng, S7 nặng hơn đáng kể do ảnh hưởng bởi viên pin lớn hơn. Dù sao đi nữa, trọng lượng không làm giảm đi vẻ sang trọng được toát ra bởi Galaxy S7 mà còn tăng lên sự chắc chắn của nó.
Samsung Galaxy S7
Những màu đi kèm với Galaxy S7 sẽ đơn giản hơn với: “Black Onyx” (đen), “Gold Platinum” (vàng gold), “Silver Platinum” (bạc). Tất cả các màu đều rất đẹp, mang theo vẻ chín chắn và khẳng định rằng đẹp hơn các màu của S6. Còn có một thứ tuyệt vời hơn mà Samsung mang đến cho S7 đó là khả năng chống nước. Với chuẩn IP68, S7 có thể chống được bụi và đồng nghĩa với việc bạn có thể mang theo nó ở độ sâu trên 1m bao lâu tùy thích, nhưng dĩ nhiên Samsung không khuyến khích việc này.
Như bạn thấy, không có một sự thay đổi đáng kể nào về mặt thiết kế trên S7 nhưng Samsung vẫn cải thiện tầm nhìn thiết kế của nó. S7 vẫn chưa sẵn sàng cho danh hiệu smartphone đẹp nhất những rõ ràng nó là một sản phẩm có chất lượng tuyệt vời.
Samsung Galaxy S7
Samsung Galaxy S7
Màn hình
Chào mừng đến kỷ nguyên “Always on”!
Màn hình AMOLED của Samsung luôn được đánh giá cao về chi tiết hiển thị. Tuy nhiên năm nay, Samsung không nâng cấp độ phân giải cũng như kích thước màn hình. Thay vào đó, S7 giới thiệu tính năng mới có khả năng cải thiện trải nghiệm người dùng: Always-on (màn hình luôn hiển thị).
Samsung Galaxy S7
Sử dụng thế mạnh của AMOLED, Samsung thiết kế tính năng Always-on khiến cho một phần của màn hình luôn sáng và hiển thị các thông tin quan trọng như thời gian, thông báo hoặc các cuộc hẹn. Đã bao nhiêu lần bạn phải nhấn nút nguồn hoặc nút home chỉ để xem giờ? Chắc chắn là khá thường xuyên! Vì thế, Always on trên S7 rất hữu dụng. Điều tuyệt vời nhất là tính năng này sẽ không “ngốn” quá nhiều pin vì màn hình AMOLED chỉ sáng lên ở một số điểm ảnh nhất định, không như LCD.
Về khía cạnh thông số kỹ thuật, màn hình vẫn được giữ ở kích thước 5.1 inch với độ phân giải 1440 x 2560 pixel cực sắc nét.Galaxy S7 đem lại trải nghiệm xem hình cũng như đọc tin tức với màn hình lý tưởng cùng hình ảnh rõ nét, mang lại cảm giác vô cùng hứng thú. Tuy nhiên, vẫn chưa thể bình luận gì nhiều về độ chính xác của màu sắc tại thời điểm này, nhưng hi vọng nó sẽ là một sự nâng cấp so với kẻ tiền nhiệm.
Giao diện và chức năng
TouchWiz rất đa năng và linh hoạt nhưng đôi lúc vẫn có trục trặc.
Samsung Galaxy S7Samsung Galaxy S7
Trước đây, chúng ta vẫn thường đòi hỏi Samsung sắp xếp và tối ưu hóa giao diện người dùng TouchWiz, và công ty này cũng thể hiện thiện chí với những cải thiện trên S6 năm ngoái. Lúc này, Samsung vẫn không có dấu hiệu đi lùi – trên thực tế, không có tính năng nào thiếu vắng trên TouchWiz. Vì thế, người dùng lâu năm sẽ cảm thấy rất vui khi biết rằng những thứ như ứng dụng đa nhiệm song song vẫn được giữ nguyên vẹn.
TouchWiz hoạt động rất chặt chẽ, liền mạch tại thời điểm này với các theme được thiết kế xuyên suốt trong toàn bộ giao diện.
Samsung Galaxy S7Samsung Galaxy S7
Điểm yếu của TouchWiz vẫn luôn là hiệu năng của hệ thống và khả năng xử lý. S7 là một thiết bị tốt, tuy chưa thể bình luận gì thêm về khả năng sử dụng trong thời gian dài của S7 nhưng ít nhất với cái nhìn đầu tiên thì khả năng xử lý của S7 tương tự S6 cộng với hiệu năng của Android 6 và vi xử lý mới mang lại. Hy vọng rằng Galaxy S7 sẽ nhanh hơn so với người tiền nhiệm, nhưng trục trặc khi vuốt màn hình và màn trập rời rạc vẫn là lỗi còn tồn tại.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon