Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Ván bay giống phim Hollywood ngoài đời thực

Từ khóa

mới gọn nhẹ mang tên Flyboard Air.

Zapata Racing, công ty chuyên sản xuất các động cơ phản lực, được biết đến với mẫu ván trượt nước Flyboard ra mắt vào mùa hè năm ngoái. Họ vừa ra mắt model mới nhỏ gọn hơn, đủ năng lượng để bay trên không trong hơn 3 phút. 
Điều bất ngờ là Zapata đã loại bỏ hết những phần mở rộng của Flyboard như các thiết bị hoạt động dưới nước, các ống nối, máy thủy lực và ghép nó thành một cỗ máy mới, nhỏ và ngắn hơn, tạm gọi là thiết bị bay cá nhân. Zapata đặt tên thiết bị này là "Flyboard Air."
Tuy nhiên, đoạn video này có vài chi tiết bị cho là thổi phồng, khi hình ảnh trên cao được quay từ flycam chứ không thực sự là người đứng trên ván bay. Zapata Racing cho biết động cơ Propulsion của thiết bị bay này có thể hoạt động độc lập khoảng 10 phút với độ cao 3 km, tốc độ tối đa đến 150 km/h.
Zapata không tiết lộ gì về cách điều khiển thiết bị, năng lượng vận hành mà nó sử dụng hay điều gì sẽ xảy ra nếu thiết bị bị lỗi. Đại diện của hãng trả lời với The Verge rằng sẽ không có thông tin chi tiết nhưng video trên là thật, Zapata đã bay mà không giải pháp an toàn nào cho người lái. Nếu gặp sự cố, người đứng trên ván trượt chỉ có cách... nhảy xuống nước.
Hiện tại, sản phẩm của Zapata không phải là duy nhất. Nhà sáng chế Canada Catalin Alexandre Duru đã được ghi vào sách Kỉ lục Guinness thế giới vào năm ngoái với một chuyến bay trên mặt hồ cùng sản phẩm tương tự, nhưng với công nghệ mang tên Propellor.
Một vài công ty  khác cũng đã tạo ra hoverboard bay trên không trung. CEO của ArcaSpace, hãng hàng không vũ trụ nhỏ, vừa tạo ra thiết bị hình chữ nhật với động cơ cánh quạt. NASA và SpaceX của tỷ phú Elon Musk cũng có Arx Pax, một hoverboard nhỏ với khả năng di chuyển hạn chế sử dụng công nghệ Maglev. 
Tuy nhiên, khó khăn mà các công ty sản xuất hoverboard phải đối mặt là sản phẩm của họ ít thực tế và thiếu đi các chiến dịch quảng bá. Dù có thật hay không, video về Flyboard Air là cách mà Zapata Racing quảng cáo cho các sản phẩm của mình. Hoặc chí ít khách hàng có thể dạo quanh bờ biển với một động cơ nhỏ gọn trong tương lai.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon